Search
อบรม กระบวนการสอบสวนวินัย 29-6-66

บุคลากร ส่วนนิติการ (นิติกร) ได้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและร่วมเป็นวิทยากร หลักสูตร “กฎหมายปกครองกับการบริหารภาครัฐ : กระบวนการสอบสวนวินัยและการพิจารณาทางปกครองเกี่ยวกับบุคลากรสถาบันอุดมศึกษา

          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 เป็นต้นไปนั้น บุคลากรส่วนนิติการ นำโดย นายทวีศักดิ์ รัตนวงศ์เดช หัวหน้าส่วนนิติการ และ นิติกร ส่วนนิติการ ได้เข้าร่วมโครงการและเป็นวิทยากรร่วมในครั้งนี้ 
          เมื่อเวลา 09.00 – 09.30 น. การกล่าวรายงานโครงการ โดย รองอธิการบดี (รองศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์) และเปิดพิธีโดย อธิการบดี (ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์) ร่วมด้วยผู้บริหาร 1.รองอธิการบดี จำนวน 9 คน 2.ผู้ช่วยอธิการบดี จำนวน 7 คน 3.คณบดี จำนวน 20 คน 4.ผู้อำนวยการสถาบัน/ศูนย์ จำนวน 13 คน 5.หัวหน้าหน่วยงาน จำนวน 13 คน และทีมงานจัดอบรม จำนวน 8 คน 
          และต่อมาในเวลา  09.30 – 11.00 น. ได้มีวิทยากรภายนอก ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายปกครองกับการบริหารภาครัฐ : กระบวนการสอบสวนวินัยและการพิจารณาทางปกครองเกี่ยวกับบุคลากรสถาบันอุดมศึกษา โดย ตุลาการศาลปกครองนครศณีธรรมราช นั้น

         ในการอบรมโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายปกครองกับการบริหารภาครัฐ และกฏ ข้อบังคับ ระเบียบและคำสั่งเกี่ยวกับวินัยและการดำเนินการทางวินัย กระบวนการ ขั้นตอนและวิธีการในการสอบข้อเท็จจริง หรือสอบสวนทางวินัย และสามารถนำไปปฏิบัติได้ถูกต้อง และ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้กันเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายปกครอง กระบวนการสอบข้อเท็จจริง และกระบวนการสอบสวนวินัยและการดำเนินการทางวินัยในครั้งนี้ด้วย